UBND huyện Ba Tơ tổ chức họp đánh giá triển khai thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện
Sáng ngày 05/02/2025, UBND huyện Ba Tơ tổ chức họp đánh giá việc triển khai thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện. Tham dự tại cuộc họp có đồng chí Đinh Ngọc Vỹ, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Giang Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan liên quan thuộc UBND huyện; lãnh đạo UBND 19 xã, thị trấn.
Đồng chí Trần Thanh Hoài, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện
Tại cuộc họp, đồng chí Trần Thanh Hoài, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.
Ngay từ khi triển khai thực hiện việc xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát, Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện đã chỉ đạo các địa phương tập trung rà soát đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Theo đó, toàn huyện tổng số nhà cần xây mới và sửa chữa là 569 nhà với nhu cầu kinh phí là 29.670 triệu đồng. Trong đó: Nhà ở cho người có công với cách mạng là 38 nhà, nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 531 nhà.
Đến thời điểm hiện tại tổng số nhà đã được thẩm tra và trình ban hành Quyết định phê duyệt là 358/569 nhà; tổng số nhà đã hoàn thành là 180 nhà, trong đó: Xây mới 97 nhà, sửa chữa 83 nhà; nhà đã và đang sửa chữa, thi công là 171 nhà, trong đó: Xây mới 145 nhà, sửa chữa 26 nhà. Kinh phí giải ngân nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo đến ngày 24/01/2025 là 9.085/27.960 triệu đồng, đạt 32,49%.
Ông Phạm Văn Chức, Phó Chủ tịch UBND xã Ba Khâm phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện đã yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình triển khai xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn quản lý, nêu lên những thuận lợi, khó khăn, đưa ra những giải pháp, lộ trình cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm đảm bảo phải hoàn thành việc xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát trước ngày 11/3/2025.
Đồng chí Phạm Giang Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phạm Giang Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện đã yêu cầu lãnh đạo các địa phương cần quyết tâm hơn nữa trong công tác thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát; các ngành, địa phương cần thực hiện: Đối với các địa phương tiến hành họp các hộ dân thuộc đối tượng thụ hưởng để trao đổi, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, xác định rõ thời gian khởi công và hoàn thành; kích hoạt hoạt động của các Tổ xung kích ở xã, thị trấn giúp cho các hộ dân; tiếp tục rà soát về đất đai của các đối tượng thụ hưởng để trình phê duyệt; chấn chỉnh việc lợi dụng việc xây dựng nhà để khai thác gỗ rừng; đối với các cơ quan có liên quan: Phòng Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hướng dẫn về thủ tục đất đai; Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội; UBMTTQ Việt Nam huyện đôn đốc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp hỗ trợ; Phòng Tài chính - Kế hoạch hướng dẫn về thủ tục thanh toán theo đúng quy định....